Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Tóm gọn băng nhóm nghiện ngập mà còn đi trộm

 Tóm gọn băng nhóm nghiện ngập mà còn đi trộm
Thiếu tiền tiêu xài và hút chích, một nhóm đối tượng nghiện đã rủ nhau đi trộm cắp. Trước khi bị phát hiện và bắt giữ, chúng đã cùng nhau thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người dân và các cơ quan, công sở.
Theo thông tin từ Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), sau một thời gian lập án đấu tranh và theo dõi, mới đây đơn vị này đã phát hiện và bắt giữ một ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp. Các đối tượng được xác định gồm: Nguyễn Ngọc Nam (SN 1990), Nguyễn Văn Tuân (SN 1987), trú ở xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Linh (SN 1987), trú tại xã Quảng Phong, huyện Quảng XươngTrong số đó, đáng chú ý là đối tượng nhỏ tuổi nhất, Mai Đình Bình (SN 2000), trú tại xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương. Được biết, Nam và Tuân là những tay giang hồ cộm cán cầm đầu băng nhóm. Theo cơ quan chức năng, các đối tượng này đều là những con nghiện lâu năm, ham chơi bời lêu lổng, để có tiền tiêu xài và phục vụ việc hút chích, chúng lên kế hoạch rủ nhau đi trộm cắp.


Chúng thường xuyên tụ tập nhau đi khắp các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ để dò la, phát hiện sơ hở ở các nhà dân, trường học hay cơ quan công sở, các đối tượng sẽ dùng kìm bấm cos thủy lực, kìm cắt cắp thủy lực để đột nhập và trộm cắp tài sản. Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt vô số vụ trộm cắp.
Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến khi bị bắt, 4 tên này đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ trộm tài sản gồm: xe máy, máy vi tính, ti vi, loa đài….của các cơ quan công sở và các hộ dân trên địa bàn huyện Quảng Xương. Bước đầu, công an đã thu hồi một số tài sản trả lại cho nạn nhân và tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét